How To Make Sales Using Facebook Marketing

Computer keyboard keys with word Facebook and a key Protecting your Facebook information
Gusto mo bang matutunan kung ano ang effective messages na dapat mong ilagay sa posts mo para ma-convince mo ang mga tao na magjoin sa business opportunity mo or bumili ng products mo?
Kung oo ang sagot mo, then continue reading my blog dahil ituturo ko sayo kung paano ka magiging Effective Facebook Marketer upang ma-convince mo ang mga tao na mag-take action sa offer mong products or services or business opportunity.
Madaming beses na akong naka-encounter ng ganitong klase ng tanong -
"Sir, kahit anong posts ang gawin ko, bakit kaya walang pumapansin? Wala pa rin akong downlines (sales)! Lagi na lang dedma ang mga friends ko. Ano ba ang dapat kong sabihin sa posts ko para ma-convince ko sila na magjoin or bumili sakin?"
Sorry to disappoint you but the answer is -
There's No Magic Words or Magic Posts!
Wala pong specific messages na kapag yun ang linagay mo sa posts mo ay ma-co-convince na agad ang mga tao na magjoin sayo or bumili ng products mo.
Sorry for disappointing you! Wala po talagang ganon!
I just want to get your attention para ma-share ko sayo ang tamang paraan.
The Key to an effective posts (or ads) is by Knowing First The Problems and Desires of Your Target Market!
TargetYourAudience
If you know their Problems, Pains, Struggles and Desires...
Alam mo rin kung anong messages ang ilalagay mo sa mga Posts mo para makuha mo ang ATTENTION nila.
Kapag nakuha mo ang Attention nila, it means nag stand out ang posts mo sa lahat ng posts na nakikita nila sa facebook.
Kapag nag standout ang posts mo, sila na ang kusang titingin at gagawa ng aksyon para malaman ang details ng offer mo.
May tanong ako sayo ngayon, kung nagbebenta ako ng lose weight products at ang target market ko ay mga matatabang babae na gusto magpa-sexy para makapag-suot sila ng favorite bikini nila sa beach sa boracay this summer, do you think makukuha ko attention nila sa ganitong klase ng post...
"Hirap Ka Bang Pumayat? Gusto mo bang magsuot ng bikini sa boracay this summer kaso lang hindi ka pa rin pumapayat?
If Yes, then click the link para matutunan mo ang epektibo at mabilis na paraan para ikaw ay pumayat at magawa mo na sa wakas na mag-suot ng bikini sa boracay this summer - http://www.YourWebsiteName.com"
With that kind of post or marketing message, do you think makukuha ko ang Attention ng mga babaeng gusto pumayat dahil gusto nilang magsuot ng bikini sa boracay this coming summer???
Obviously, Yes! =)
Sa post na yan, sa una pa lang ay alam ko na ang Problem at Desire ng market ko kaya alam ko rin kung ano ang pwede kong ipost para makuha ATTENTION nila!
Did you get the point?
I'm sure you do! =)
Kaya kung gusto mong mapansin na ang mga posts (ads) na ginagawa mo, kailangan mo muna alamin ang problems, pains, struggles and desires ng Target Market mo.
Kapag alam mo ang mga yun, mas magiging effective na din sa wakas ang messages na linalagay mo sa posts mo.
Mas malaki na ngayon ang chance mong ma-convince sila na kusang i-check out ang offer mo.
At kapag willing silang i-check out ang offer mo, malaki na rin ang percentage na ma-convince sila na bumili or magjoin sayo!
Do Not Take This For Granted!
its you
Identify first the problems, pains, struggles and desires of your Target Market!
But Wait...
Wala ka bang idea kung paano mag-identify ng Target Market?
If yes ang sagot mo, be sure to watch this video CLICK HERE

Jerome Villarba

Popular posts from this blog

Gaano Ka Importante Ang Sistema Sa Negosyo?

Paano Mo Na Magagawa Na Mapansin Ang Posts Mo?

How To Start a Conversation with Your Prospect